399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tư vấn mua robot hút bụi cho gia đình

Robot hút bụi là thiết bị làm sạch nhà cửa hữu ích, ít tốn thời gian công sức. Có nhiều loại robot với công suất, thương hiệu, tính năng khác nhau, nếu bạn phân vân không biết chọn loại nào, hãy tham khảo tư vấn mua robot hút bụi cho gia đình sau để đưa ra quyết định tốt nhất.

Mục lục

1. Công dụng

2. Tại sao dùng

3. Chi phí

4. Tư vấn mua

Công dụng

Tư vấn mua robot hút bụi cho gia đình

Robot hút bụi không chỉ có công dụng loại bỏ bụi mà còn rất hữu ích trong việc duy trì môi trường sống sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Loại bỏ bụi bẩn

Thiết kế tự động với hệ thống hút mạnh mẽ kết hợp bàn chải xoay giúp hít, loại bỏ bụi bẩn, lông thú cưng, tóc, hạt nhỏ ở trên sàn nhà, thảm, góc khuất, nệm…

Làm sạch rác vụn

Chúng còn có thể làm sạch rác vụn như hạt gạo rơi trên sàn, mảnh vụn từ thức ăn là không gian sống gọn gàng, sạch sẽ giảm nguy cơ trơn, trượt ngã, tai nạn.

Bảo vệ sức khỏe

Thiết bị góp phần bảo vệ sức khỏe các thành viên, đặc biệt người miễn dịch yếu bằng cách giảm thiểu sự tồn tại vi khuẩn, vi rút, chất gây dị ứng trong không khí.

Tại sao dùng

Tư vấn mua robot hút bụi cho gia đình

Dùng robot hút bụi giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng hiệu suất, linh hoạt, tạo không gian sống thoải mái là sự lựa chọn hoàn hảo trong cuộc sống bận bịu.

Tiết kiệm thời gian công sức

Thay vì dành thời gian hàng ngày để quét, lau dọn sàn nhà, người dùng chỉ cần lịch trình cho robot hoạt động khi họ không có mặt hoặc trong thời gian làm việc.

Tăng sự linh hoạt tiện lợi

Robot hút bụi có khả năng di chuyển linh hoạt, tự điều hướng tránh chướng ngại vật giúp việc làm sạch tiện lợi hơn, đặc biệt trong không gian hẹp, nhiều vật dụng.

Hiệu suất làm việc cao

Thiết bị được trang bị hệ thống hút mạnh mẽ, bàn chải xoay tự động giúp loại bỏ bụi bẩn, rác vụn trên nhiều loại bề mặt một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tạo môi trường sống thoải mái

Bằng cách loại bỏ tạp chất, chúng tạo ra không gian sống sạch sẽ, thông thoáng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tinh thần của mọi người trong gia đình.

Chi phí

Giá robot hút bụi hiện nay dao động từ khoảng 3.990.000VND đến 20.000.000VND, tùy thương hiệu, tính năng, công suất, hiệu suất làm việc.

Robot hút bụi có rẻ hơn dưới 5.000.000đ thường có ít tính năng, hiệu suất không cao nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng.Trong khi đó, sản phẩm giá cao sẽ được trang bị nhiều tính năng thông minh, hiệu suất làm việc cao.

Tư vấn mua robot hút bụi tốt nhất

Tư vấn mua robot hút bụi cho gia đình

Mua robot hút bụi cho gia đình cần xem xét không gian, diện tích, kích thước, tính năng, mặt sàn, thương hiệu, giá cả nhằm chọn loại phù hợp, chất lượng.

Không gian

Xác định loại hình không gian nhà ở của bạn là gì? Chung cư tầng thấp, nhà trong ngõ hay chung cư cao tầng, biệt thự. Đối với loại không gian tầng thấp, nhà nhỏ nên chọn loại có kích cỡ nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển, lưu trữ. Với căn nhà lớn hãy chọn dòng robot lớn hơn, có công suất hút mạnh mẽ từ 2500Pa trở lên.

Diện tích

Tính toán diện tích không gian nhằm chọn công suất robot hút bụi.

  • Nhà <40m2 robot công suất 1800 - 2500Pa là hợp lý.
  • Nhà 40m2 – 80m2 robot công suất 2600 - 4500Pa là lựa chọn lý tưởng.
  • Nhà >80m2 robot lực hút mạnh >5000Pa giúp loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng.

Kích thước

Robot hút bụi kích thước nhỏ sẽ thuận lợi di chuyển qua ngóc ngách, vị trí thấp dưới gầm tủ, ghế sofa. Đường kính robot giao động từ 25cm – 36cm sẽ tốt nhất.

Tính năng

Hãy đánh giá các tính năng cần thiết khi mua bao gồm:

  • Điều khiển qua điện thoại: nhằm điều khiển từ xa qua điện thoại di động.
  • Cảm biến chống rơi: giảm nguy cơ rơi từ trên tầng cao xuống.
  • Chống va chạm: hạn chế sự va đập vào vật thể xung quanh.
  • Tường ảo: ngăn robot tiến vào những khu vực không mong muốn.
  • Diệt khuẩn bằng tia UV: cải thiện chất lượng không khí, tránh lây nhiễm.
  • Ghi nhớ khu vực chưa vệ sinh: giảm việc lặp lại, tăng hiệu quả làm sạch.
  • Im lặng: giảm tiếng ồn khi vận hành, duy trì môi trường yên tĩnh.
  • Cài khu vực cần làm sạch: chỉ định địa điểm vệ sinh cụ thể.
  • Lau nhà: lau bề mặt sàn sau khi loại bỏ tạp chất, bụi bẩn.

Mặt sàn

Cần xem xét nó có phù hợp chất liệu mặt sàn gồm thảm dày, sàn gạch, gỗ, thảm, lát đá, linoleum. Nếu được hãy chọn loại tự động chuyển đổi chế độ hút nhằm làm sạch trên mọi bề mặt khác nhau, duy trì môi trường sống sạch sẽ, an lành.

Thương hiệu

Nên mua robot hút bụi cho gia đình từ các nhà sản xuất uy tín, có danh tiếng, thái độ chăm sóc khách hàng tận tâm, chế độ hậu mãi chuyên nghiệp, bảo hành rõ ràng, minh bạch, chính sách đổi trả hư hỏng sản phẩm nhanh chóng. Các thương hiệu tiêu biểu trong làng robot hút bụi mà bạn không nên bỏ qua bao gồm: Xiaomi, Samsung, Shimono, Kangaroo, Dreame, Ecovacs, Philips, Toshiba…

Giá cả

Hãy so sánh giá từ các sản phẩm, thương hiệu, nhà cung cấp để mua loại phù hợp ngân sách, tuy nhiên cũng không nên bỏ qua chất lượng trước lúc quyết định.